Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

[Đoản văn] Em trai ở nhà đối diện

Em trai ở nhà đối diện



Jaejoong là người rất có khiếu hài hước, từ nhỏ cậu ta hay bị bạn bè chọc vì mặt mũi trắng bóc, tròn trĩnh dễ thương như con gái. Mỗi lần như vậy, Jaejoong lại gào ầm lên sẽ về mách anh trai.

Yunho không hiểu lá gan của cậu ta phải to đến mức nào. Thứ nhất cậu là con một, hoàn toàn không có anh chị em. Thứ hai là hễ tuyên bố xong là cậu lại chạy trối chết đến chỗ Yunho để... méc.

“Jaejoong, tui làm anh trai của cậu hồi nào?”
“Cậu cao hơn tui, giỏi võ hơn tui, khỏe hơn tui, dĩ nhiên cậu làm anh rồi!”


Jaejoong giải thích như thể đó là chuyện hiển nhiên, thậm chí không chờ Yunho kịp ừ hử gì đã nắm tay anh chạy một mạch đến chỗ đám ăn hiếp mình để “chỉ mặt”.

Tuy chỉ mới mười tuổi nhưng lúc đó Yunho đã học võ được ba năm rồi, thầy giáo có dặn học võ thuật là để rèn luyện cơ thể chứ không phải để khoe mẽ với kẻ khác. Người học trò là Yunho nhớ rất kỹ, nhưng rất tiếc chúng bạn thì lại hay lấy đó làm cớ để sanh sự.

Chúng bạn ở đây chỉ có một người thôi. Là Kim Jaejoong.

Cậu là con một được cưng chiều nên tính cách rất ngang tàng, bằng tuổi Yunho, thậm chí còn lớn hơn vài ngày, vậy mà có chuyện lại ngay lập tức đưa anh lên làm anh trai để hứng đạn.

Yunho không muốn đánh nhau, nhưng lại không muốn để Jaejoong bị đám trẻ trong xóm đánh. Thế nên anh luôn tìm cách nói năng hòa giải trước, ấy vậy mà Jaejoong vẫn không biết điều, cứ chồm chồm lên đòi ăn thua đủ. Phe kia cũng không vừa, một hai lao vào. Thế là cuộc hỗn chiến diễn ra, Yunho chẳng hiểu rốt cuộc mình phải làm gì mới đúng. Vừa gào thét căn ngăn vừa tìm cách đỡ đòn cho Jaejoong. Thấy đứa nào hăng máu xông vào cậu ta quá thì phải đẩy nó ra, đẩy mạnh tay một chút, bên kia lại nghĩ anh dùng võ đánh người, thế là lại hùa nhau lao vào đánh anh.

Con nít đánh nhau, đấm đá thì ít, bớ làng bớ xóm thì nhiều.    

Kết quả là cả Yunho lẫn Jaejoong đều bị ba mẹ cho ăn đòn tét đít.


Làm hàng xóm của Jaejoong mười mấy năm, Yunho cũng vì bổn phận làm anh mà bấm dập không thiếu bộ phận nào.

Chỉ cần cậu bạn gặp khó khăn, ngay lập tức Yunho được nâng lên làm anh hai, sau đó không cần biết anh có chịu chức danh đó không, vẫn nắm tay anh kéo đi xoành xoạch.

Thể thao theo đội cũng cần anh hai, quà sinh nhật cũng phải tặng theo đẳng cấp của anh hai, hết tiền tiêu vặt thì bắt anh hai phải bao, từ chối tình cảm người khác cũng phải viện cớ anh hai la.

Riết rồi thành ra Yunho không những có em gái ở nhà mình, còn có em trai ở nhà đối diện.

Ngày còn nhỏ, anh không biết phải bắt bẻ cách hành xử đó của Jaejoong như thế nào, bản thân thấy chuyện có em trai cũng hay hay, được người cùng tuổi gọi là anh trai cũng giống như được mến mộ vậy. Chưa kể anh là người dễ xuôi lòng, rất dở trong việc từ chối người khác. Chính vì vậy mà càng về sau, việc bắt Jaejoong dừng lại càng khó khăn.

Đến năm cậu ta mười bảy tuổi, mối quan hệ của hai người trở nên thân thiết hơn do học cùng lớp, nhưng cách xử sự của cậu ngày càng kỳ lạ. Từ chuyện đi học, ra chơi đến lúc tan trường, Jaejoong cứ làm như thề cậu là... bạn gái anh vậy.

Buổi sáng, Yunho đèo cậu đi học bằng xe đạp. Jaejoong ngồi đằng sau quàng hai tay ôm eo anh tỉnh rụi. Giờ ra chơi thì phải kêu anh đi ăn chung cho bằng được. Đến khi tan học, cậu kéo anh đi la cà mệt nghỉ rồi mới thả cho về.

Bản thân Yunho thấy đi chơi với Jaejoong rất vui, cậu hoạt bát, năng động, lại hiểu rõ sở thích của anh nên hai người không bao giờ thiếu chuyện để nói. Nhưng dù là vậy đi chăng nữa thì cái cách hai người thân thiết đang trở nên quá mức, thậm chí kỳ quặc. Cuối tuần nào Jaejoong cũng rủ anh đi coi phim, anh nói không có phim hay thì chuyển qua đi mua sắm. Nếu anh nói hết tiền lại kéo anh ra chỗ cà phê bệt ngoài quận Nhất ngồi trò chuyện. Ban đầu hai người chỉ là nói về mấy trò chơi điện tử đang thịnh hành, sau đó là bạn bè trường lớp rồi chuyển thành kỳ nghỉ cuối học kỳ sắp tới. Khi trời đã gần tối, Yunho gợi ý chuẩn bị tính tiền thì Jaejoong hỏi qua chuyện tình cảm. Cậu hỏi anh nghĩ sao nếu bạn thân trở thành người yêu của nhau?

“Chắc sẽ ít bỏ nhau hơn.”

Yunho rất thành thật trả lời. Jaejoong hỏi anh tại sao, anh nói vì anh nghĩ bạn thân hiểu rõ nhau, biết mọi tính xấu của nhau, sẵn sàng đùa về những cái xấu đó. Lúc mới yêu thường người ta bị che mắt nhưng nếu là bạn thân, họ đã hiểu và đã chấp nhận mọi tốt xấu từ lâu. Chúng ta không phải chia sẻ những điều sâu kín cho quá nhiều người mà có thể đồng thời chia sẻ cho một người vừa là bạn đời vừa là bạn thân, như vậy thì tỷ lệ cùng nhau giải quyết sẽ càng cao. Chính vì thế, anh nghĩ cặp đôi nào đi từ tình bạn chân chính bền lâu thì càng có nền tảng vững chắc hơn cho tình yêu hôn nhân sau này.

Tuy câu từ anh diễn đạt ra bằng lời thì khá ngắn gọn và không được chau chuốt lắm, nhưng vẫn làm Jaejoong rất xúc động. Cậu chỉ ừ ừ rồi im lặng, sau đó ôm chặt lấy tay anh, đầu ngả lên vai, mắt nhìn ra ngoài đường phố nghĩ ngợi.

Yunho cứng đơ hết cả người, muốn đẩy cậu ta ra nhưng nghĩ rồi lại thôi.


 Chính vì giây phút chần chừ ngày hôm ấy mà Yunho đem vào mình một rắc rối còn lớn hơn. Jaejoong không thèm che giấu nữa mà công khai bá vai quàng cổ, nắm tay nắm chân anh ở chốn công cộng. Yunho rất ngại, ban đầu cũng tìm cách đẩy ra nhưng với sự quyết tâm cao độ dính lấy thứ gì rồi là nhất quyết không buông của Jaejoong, anh đành phải chịu thua. Bạn bè xung quanh có chọc ghẹo thì cậu cũng rất bình thản giải thích “Anh em thương nhau! Cả nhả thương nhau!”

Đám con trai xung quanh thấy vậy liền đồng loạt kêu lên, sau đó xúm lại phía Yunho đu bám “Anh hai anh hai”. Anh nghe chất giọng nhão nhoẹt của tụi nó thì muốn ói luôn. Sau đó cả lớp không kể trai gái tự nhiên đồng loạt chuyển qua gọi Yunho là anh hai, dù sao anh cũng là lớp trưởng nên biệt danh này lại thành ra hợp lý. Gọi “đại ca” thì nghe có vẻ đầu gấu quá, “lớp trưởng” thì quá thông thường, gọi “anh hai” nghe vừa dạt dào tình cảm vừa phù hợp với bối cảnh học đường xung quanh.

Mọi người ai cũng có vẻ vui với trò này, trừ Jaejoong. Cậu khó chịu ra mặt, không thèm gọi Yunho anh hai nữa, đã vậy còn giận luôn anh. Ban đầu anh nghĩ được một thời gian rồi thì lũ bạn cũng sẽ chán thôi nên cũng không tìm cách làm lành với Jaejoong vội. Chưa kể lúc giận, cậu ta không đến nhõng nhẽo với anh nữa, coi như cho anh nghỉ xả hơi một hai tuần.

Được vài ngày, lũ con trai chán trò anh-em đó thật, nhưng bên đám con gái thì không. Không những tích cực gọi anh là anh hai, còn đứng hai ba người thủ thỉ cười khúc khích với nhau. Yunho không biết mấy cô nàng nói gì nhưng cái kiểu chọc ghẹo tình ý thế này, anh có thể nhìn ra, thế nên chỉ biết đỏ mặt làm lơ.


Sau gần hai tuần, Jaejoong không chịu nổi nữa đành gọi anh ra ngoài cà phê bệt nói chuyện. Bao nhiêu buồn bã, giận dỗi cứ in rõ hết lên mặt cậu ta rồi nên Yunho không hề ngạc nhiên. Anh thấy mình để mặc cậu loay hoay khổ sở lâu như vậy cũng rất quá đáng nên đã nhỏ nhẹ mở đầu câu chuyện trước.

Nhưng Jaejoong không chỉ giận, cậu còn có vẻ rất oan ức.

“Đám lớp mình công nhận thích đùa nhây thật.”
“Ừ.”
“Mà tụi nó cũng chán ngay thôi. Để tâm làm gì.”
“Vậy cơ à.”
“Hết rồi mà. Sáng mai tui qua đón đi học nhé?”
“Thôi, không cần.”
“Sao vậy? có xe đạp mới hả?”
“Còn cả đống em gái quăng cho ai?”

Yunho không nghĩ là Jaejoong để ý chuyện mấy cô nàng đó chọc ghẹo anh đến như vậy. Dù sao thì cũng là do cậu bày têu ra trước nên mọi người mới có tấm gương sáng mà noi theo. Yunho vừa chỉ ra chuyện đó, Jaejoong ngay lập tức quay ngoắt sang lườm anh một cái, mắt long lên rất hung dữ.

“Thế sao im re? Chẳng lẽ không biết nói hai chữ “thôi đi” hay sao?”
“Hay quá ha, đã biết tui dở ba vụ này rồi, Nếu không phải tại tính tui vậy thì hồi nhỏ đâu phải chịu đòn hoài hoài cho ai kia!”  

Jaejoong thấy anh lôi chuyện cũ ra thì rất bực tức, cũng lôi ra chuyện hồi đó Yunho hay ăn đồ vặt của cậu, ngủ trưa thì đạp cậu, đã vậy còn đi hư xe đạp của cậu nữa. Hai người cãi qua cãi lại một hồi, cuối cùng thì thấy chuyện chẳng đi đến đâu cả, bèn thân ai người đó cầm ly nước uống.

Cuối cùng, Yunho chở Jaejoong về. Cậu không nói gì, vòng tay ôm eo anh, đầu ngả lên lưng. Cách hành xử mấy ngày qua của cậu giống như là đang ghen tuông vậy, thật sự là làm anh vừa bối rối vừa sợ. Tuy là sợ, nhưng Yunho lại không muốn làm gì thô bạo với Jaejoong.

Lúc cả hai gần về đến nhà, anh mới gợi chuyện, hỏi cậu thích có anh trai lắm hả. Từ nhỏ đến lớn, cái gì cũng anh hai anh hai. Jaejoong bảo ban đầu thì đúng là muốn có anh trai cho ngầu, có thể đi lòe thiên hạ. Nhưng sau này thì hết rồi.  

“Vậy còn è đầu tui ra bắt làm anh hai chi vậy?”

Yunho hỏi không hề có ý nghiêm túc, vậy mà Jaejoong im lặng luôn. Đến khi đã về đến cửa nhà, cậu xuống xe rồi sau đó vịn tay cầm của Yunho giữ lại, không cho anh chạy đi. Khu phố xung quanh vắng vẻ, tối om chẳng một bóng người. Tự dưng anh thấy nguy hiểm cho chính bản thân mình, sắp có chuyện không hay xảy ra. Yunho muốn tìm cách lảng đi nhưng Jaejoong lại siết chặt tay hơn.

Hai người đứng yên, chơi trò rượt bắt trong thầm lặng.

Rồi đúng y như Yunho suy nghĩ, Jaejoong dùng tay còn lại chụp lấy tay anh. Đôi mắt liếc mắt nhìn, cái kiểu vừa ngại ngùng vừa tình tứ đến kỳ lạ, sau đó thấp giọng nói

“Gọi anh là vì muốn xưng em. Anh không biết sao?”

Chắc chắn là Yunho không có biết. Nhưng anh chưa kịp nói ra điều đó thì Jaejoong đã lấy tay anh đề vòng qua eo mình, sau đó áp sát cơ thể lại gần, vòng tay ôm cổ anh cứng ngắc.

“Anh bảo anh dở từ chối người khác mà nhỉ? Vậy đừng trách em lấn lướt.”

Nụ hôn đầu của Yunho nhanh chóng bị cướp mất. Trong góc tối của con hẻm, dưới nền trời tối đen nhờ nhờ, nước da của Jaejoong vẫn nổi bật lên, giống như thể đang phát sáng vậy. Cậu ta hoàn toàn không buông tha cho Yunho, càng không có ý định buông tha. Cả người anh cứng đơ, chỉ có thể mơ hồ nhìn thấy thứ cảm xúc tràn đầy trong đôi mắt của người đối diện.

Tình yêu. Tình yêu. Là tình yêu.

Bản thân không thể từ chối.

Là Yunho tự chuốc lấy.  

 Hết
  

1 nhận xét: