Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Năm nay chắc gặp tình quân [Chap 9]


Beta bởi Snowie. Cảm ơn em.

9.

Nói thật là Tết nhất, ai cũng muốn gặp nhiều may mắn. Chẳng hiểu sao chỉ có Jaejoong là xui xẻo đến nườm nượp. Người không bao giờ muốn gặp nhất, lại chính cái thời điểm không đúng nhất mà gặp lại.

“Anh làm gì ở đây vậy?” Jaejoong hoàn toàn bị sự hoảng sợ chiếm đóng, chỉ có thể nói ngay suy nghĩ đầu tiên trong đầu.

“Mua bánh!” Câu trả lời mới vô tội vạ làm sao, thật dễ khiến anh tức chết.

“Anh có lộn không đó?” Jaejoong không thèm giữ vẻ lịch sự cơ bản nhất, xổ toẹt luôn những gì có trong đầu. “Đến-đây-mua-bánh? Anh giỡn hả!”

“Jaejoong_” Anh không thèm chờ người kia nói hết đã quay lưng bỏ vào nhà. Nhưng vào rồi mới chợt nhớ ra vẫn còn anh chị em ở trong, nếu họ thấy được thì lại càng không nên. Thế là Jaejoong cắn răng trở ngược ra, đẩy người đang xớ rớ phía bên tủ bánh xa khỏi cửa nhà mình.

Hai người đứng sát ngoài mé hiên, Jaejoong cố tình kéo người kia chếch vào trong một chút để lỡ có ai đi ra cũng không thấy. Đến khi chắc chắn là an toàn rồi, anh mới hậm hực quay sang nói.

“Chuyện gì? Anh cũng gan thật, đến thẳng nhà tôi mới chịu!”

“Em làm ơn nghe anh nói đã được không?!”

Jaejoong mặt nhăn như cái mền nhưng lại thấy nếu mình cứ sấn sổ đuổi người ta về thì cũng chẳng ra làm sao. Nếu người này đã to gan đến đây tìm anh rồi một mực không chịu đi như vậy chắc chắn là có lý do.

“Được, vậy anh muốn nói gì? À, đến mua bánh nhỉ. Loại gì, mấy cái?”

“Em biết đó là cái cớ thôi mà. Anh đến là để nói chuyện với em!”

Câu mà Jaejoong không muốn nghe nhất cuối cùng cũng đã nghe rồi. Điều mà anh không muốn đề cập đến nhất cũng đã đề cập luôn rồi. “Nói chuyện”, đối với những người đã trải qua cái thiên tình sử đầy sóng gió như anh, hai chữ “nói chuyện” này chứa đựng hàng đống những rắc rối. Giống như một đồng cỏ lớn với hàng loạt những đầu đạn ần mình, chôn sâu bên dưới lòng đất. Lỡ chân một phát thì sẽ ngay lập tức gây ra một vụ nổ lớn với sức phá hoại mà mình không tài nào biết trước được. Trái tim của Jaejoong đã tan nát đủ lâu cho mối tình ngày đó rồi, anh không muốn nếm trải thêm bất kỳ đau đớn nào từ nó nữa. Ngày xưa còn có thể chứ bây giờ thì không đáng.

“Tôi với anh có chuyện gì để mà nói?”

“Jaejoong, anh biết là khi xưa anh đã làm nhiều chuyện có lỗi với em. Cả hai chúng ta, ai cũng bị tổn thương cả_”

“Anh làm ơn thôi ngay có được không?” Jaejoong buộc phài cắt ngang. “Đang Tết nhất, tôi không muốn lôi bất kỳ cái chuyện cũ rích nào ra nữa hết. Tôi quên hết trơn rồi nên anh cũng không cần bận tâm đâu. Bây giờ tôi sống tốt, anh sống khỏe. Chuyện xưa anh không cần giãi bày, cứ giữ riêng cho mình. Anh còn việc gì khác muốn nói nữa không?”

Jaejoong nhanh chóng nói thẳng ra hết một loạt những gì có trong đầu mình, từ ngữ dứt khoát lạnh lùng nhất có thể. Đúng hơn là có chút lạnh lùng quá mức cần thiết. Chỉ là đâu đó trong Jaejoong ước chi mình đã mạnh miệng thế này trong ngày đám cưới của anh ta. Khi chia tay, vì tự trọng và cũng vì không muốn bản thân tổn thương nặng nề hơn nữa, anh đã vờ nói năng rất cao thượng. Nhưng khi đứng trước khung cảnh tiệc tùng xa hoa, tràn đầy sự chúc tụng đó, bao nhiêu tự trọng của Jaejoong đều rớt lộp độp xuống dưới đất. Anh uống rượu, lên sân khấu hát hò như thằng điên. Lúc ra về quay lưng nhìn chú rể, Jaejoong không kiềm được mà rớt nước mắt. Bao nhiêu là đau đớn theo hơi men trào ra ngoài, không có bất kỳ lý trí nào giữ lại được. Xót xa không thể nào tả xiết, buồn tủi đến độ chỉ muốn nằm xuống mặt đất bên dưới và không bao giờ phải đứng dậy nữa.

Cũng may Junsu kéo Jaejoong đi ngay sau đó, không thì anh chẳng còn mặt mũi nào mà sống trên đời.

“Jaejoong, anh...” Người đó ấp úp, không dám nhìn thẳng vào mắt của anh. Jaejoong đoán đúng rồi. Anh ta đến tìm anh không đơn giản là để xin lỗi.

Vậy tức là chẳng có gì để anh kỳ vọng vào cuộc nói chuyện này nữa, sẽ toàn mấy vấn đề khó xử cho xem. Mà trong tiết trời thanh xuân như hôm nay, Jaejoong phản đối bất kỳ hành động hay chuyện trò gì tổn hại đến tâm trạng của mình.

“Không phải khi chia tay anh đã dặn rất kỹ là nên tránh mặt nhau sao? Hàng xóm lời ra tiếng vào lại không tốt?”

“Anh biết, nhưng anh có chuyện muốn nhờ em!”

Muốn nhờ anh? Jaejoong trợn mắt, không biết mình có nghe lộn không. Nhờ gì từ anh cơ chứ? Ngoài chuyện chính con người này khi chia tay đã bảo anh tránh xa anh ta hết sức có thể, nếu lỡ có chạm mặt nhau cứ vờ như không quen. Bây giờ lại chủ động đến đây gặp anh nhờ vả, thực dụng quá rồi.

“Chuyện gì?” Jaejoong khoanh tay trước ngực, hỏi một cách nghiêm túc.

“Hôm qua, anh có thấy em ở chợ.” Anh ngay lập tức rủa xả số mình xui không còn gì xui hơn được. Bấy lâu nay luôn tránh đi ra đầu chợ vì chỗ đó gần nhà của người yêu cũ, từng ấy năm đều rất tốt đẹp, vậy mà chỉ phá lệ một lần là ngay lập tức có hậu quả ngay.

“À, tôi ra đó mua đồ. Đừng nói vậy anh cũng không cho nhé!” Jaejoong dằn trước một câu. Dù nghe không được tử tế lắm nhưng anh bực mình rồi.

“Không, ý anh không phải vậy. Anh đâu có quyền cấm em đi đâu. Chỉ là... Nói sao nhỉ. Bên nhà anh, ừm, đại loại là đang cố gắng có em bé.”

Jaejoong nhướn một bên chân mày. Họ sẽ nói về chuyện này thật sao. Chuyện gia đình của anh ta đang muốn có em bé. Chuyện này thì có liên quan tí teo nào đến anh đâu cơ chứ.

“Vậy thì sao?”

“Mẹ anh bị bệnh mấy năm nay nên anh mới lấy vợ, tính chuyện sinh con cho mẹ yên lòng. Nhưng mà đã mấy năm rồi vẫn không có tin vui gì.”

Được rồi, mẹ của anh ta bị bệnh nan y Jeejoong đã biết từ lâu. Bản thân anh ta cũng rất đau khổ vì chuyện này, ba mất sớm nên ngay từ nhỏ chỉ có hai mẹ con nương tựa vào nhau. Anh ta thương mẹ mình vô cùng, lúc chia tay với Jaejoong không có nói lý do nhưng sau đó anh vẫn nghe được tin này từ mấy người trong xóm.

Jaejoong rất giận vì anh ta không chịu nói sự thật cho mình biết nhưng nghĩ kỹ lại anh ta đã từ bỏ mình mà tạo lập gia đình rồi thì Jaejoong nói thêm một hai câu cũng chẳng ít gì. Cũng chính vì suy nghĩ đó nên vào hôm đám cưới Jaejoong không kiềm được nước mắt, anh thấy như số phận nó đùa mình vậy. Thà kết thúc ẩm ương một chút để anh trách móc rồi sẽ nhanh chóng quên đi, đằng này lại chia xa theo cách này làm cho anh lưu luyến khôn nguôi.

“Vậy anh muốn nhờ gì tôi?” Jaejoong vào thẳng vấn đề, cảm thấy càng kéo dài chuyện này thì càng làm anh chìm sâu vào hồi tưởng hơn. Anh không muốn như vậy.

“Anh đã đi xin ở rất nhiều thầy nhưng vẫn không được. Sắp tới anh tính ra Bắc nữa... Mẹ anh, bà yếu lắm rồi.”

“Anh đã đi bác sĩ chưa?”

“Dĩ nhiên là rồi, bác sĩ nói cả anh và vợ đều không có vấn đề gì cả, có lẽ chỉ cần thêm ít thời gian. Nhưng thời gian là thứ mà mẹ anh đang thiếu nhất. Cứ thế này thì... sợ không kịp mất!”

Lần đầu tiên trong từng ấy năm trời không gặp, Jaejoong nghĩ về người trước mặt một cách bình thường nhất. Cả anh cũng không hiểu sao cảm giác đó lại đến vào lúc này. Sự vương vấn lẫn hờn trách đều ra đi trong một phút chốc.

“Tôi rất tiếc...” Jaejoong dịu giọng mình, vuốt tóc hỏi. “Vậy anh cần gì?”

“Anh có đi xem quẻ hồi tuần trước. Thầy bảo là do có chuyện ân tình còn chưa dứt nên bây giờ chưa thể thành gia lập thất được. Duyên này hết thì duyên khác mới bắt đầu được_”

“Khoan, khoan!” Jaejoong buột phải cắt ngang ở đây. Mấy năm không gặp, sao anh lại có thể quên được điều này cơ chứ. Người yêu cũ của anh là người mê tín dị đoan vô cùng tận. Cả chuyện hay đi chùa xin xăm, xin quẻ cũng là một trong những thói quen anh hình thành trong những năm tháng cặp bồ với anh ta. “Ý anh là... Gặp tôi là để... để anh...”

“Ừ... Anh biết anh yêu cầu kỳ cục. Ban đầu anh cũng nghĩ mãi không ra. Nhưng đến hôm qua thấy em đi ngang nhà, anh mới chợt nhớ ra. Cái duyên mà anh chưa dứt chính là em!”

Nghe thì có vẻ hợp lý đấy nhưng hiện tại Jaejoong muốn đấm thẳng vào mặt người này một cái. Chuyện như vậy có thể mở miệng mà nói được sau từng ấy năm sao ?

“Anh…” Đi chết đi. Jaejoong nên nói như vậy. Anh hoàn toàn có quyền nói như vậy. Nhưng cuối cùng Jaejoong đã không nói, anh chỉ có thể cứng đơ người ra, chẳng biết phải phản ứng như thế nào.

“Anh xin lỗi Jaejoong. Anh biết mình hơi quá đáng khi bất thình lình xuất hiện rồi nhờ vả em chuyện như vậy, nhưng mà chỉ cần em đi với anh đến gặp Thầy thôi, không tốn của em hơn một tiếng đâu. Rồi_”

“Anh tìm nhầm người rồi!” Jaejoong cắt ngang. Anh không muốn nghe thêm bất kỳ điều gì nữa, sự giận dữ đang dâng lên trong anh một cách không kiểm soát được. Anh cần rời khỏi đây trước khi có thể bộc phát hành vi bạo lực. 

“Jaejoong, không phải. Em phải nghe anh nói!”

“Tôi nghe nữa thì tôi sẽ bị khùng theo anh luôn. Buông ra!” Jaejoong hất tay mình, không thèm quay đầu nhìn lại người đằng sau. Đầu năm đầu tháng chưa bán được cái bánh nào mà đã gặp ngay người không đâu rồi.

“Jaejoong!”

“Anh về đi, để chỗ người khác buôn bán! Tôi đốt phong long anh bây giờ!”

“Khoan, Jaejoong! Anh hết cách rồi mới tìm đến gặp em_”

“Để thời gian gặp bác sỹ đi!” Jaejoong bước được một đoạn lại tiếp tục bị anh ta giữ lại.

Thật ra đi với anh ta đến chỗ ông thầy bói ba lăm kia không phải là vấn đề, vấn đề là Jaejoong không muốn. Tại sao khi không mọi chuyện lại là lỗi của anh. Nhà anh ta không yên là lỗi của anh? Vợ anh ta không thể có thai được là lỗi của anh?  Lại còn phải đi tới thầy bùa gì đó, nếu như gia đình anh ta xui xẻo thì đó là chuyện của gia đình anh ta. Mấy năm sau gặp lại đổ hết lỗi cho anh sao.

“Anh buông ra!” Jaejoong rít que kẽ răng, cố gắng tháo tay người kia ra khỏi vai mình. Anh muốn la to nhưng sợ vợ chồng đứa em trong nhà nghe thấy chạy ra thì lại phiền phức nên phải gằn giọng. “Đây là trước cửa nhà tôi đấy! Tôi không có đi đâu với anh hết, anh tìm người khác đi!”

“Jaejoong, anh xin em, em phải nghe anh giải thích!”

“Chẳng phải đã nói hết rồi sao. Tôi nói là “Không”!”

“Jaejoong_”

“Chuyện gì vậy?”

Anh giật mình khi nghe một giọng nói thứ ba chen ngang vào. Như thể ngày hôm nay còn chưa đủ xui xẻo vậy. Mở cửa kinh doanh vào dịp xuân thì đột nhiên lại trở thành một trong những quyết định sai lầm nhất trong cuộc đời anh. Người mà tình huống này anh không muốn gặp nhất lại è vào giây phút không thích hợp nhất mà xuất hiện.

“Yunho…” 


.
.
.


“Chú này làm gì vậy?” Báo Đen đang ngồi trên chiếc xe đạp cà tàng quen thuộc, mặt mũi lại thêm mấy vết xước mới. “Không thấy người ta nói buông ra nãy giờ rồi sao.”


Jaejoong điếng người nhìn cậu nhóc rồi quay sang nhìn người tình cũ. Báo Đen đứng đây từ bao giờ và đã nghe được bao nhiêu rồi?

“Ai vậy?” Người bên cạnh cất tiếng hỏi một cách dè chừng.

“Không liên quan đến anh, anh về đi!” Anh nhích ra xa một chút.

“Jaejoong...”

“Tôi nói anh về đi mà! Tôi với anh không còn liên quan gì hết. Anh tìm lộn người rồi!”

“Jaejoong, em thật sự phải giúp anh, anh đã hết cách rồi nên mới_”

“Anh Đan, tôi đã nói là anh tìm nhầm người rồi. Làm ơn về giùm tôi đi!”

Jaejoong nói rồi xoay người đi về phía của Báo Đen, cố gắng kiềm sự run rẩy trong giọng của mình. Tình huống tréo ngoeo hy hữu thế này mà cũng có thể xảy ra cho được. Anh tự hỏi từng ấy năm qua đi chùa đọc kinh có phải đã phí hoài công sức rồi hay không. Ông trời hoàn toàn chẳng phù hộ cho anh gì hết. Jaejoong giờ chỉ muốn kết thúc cho xong cái trò hề này, mau mau trở vào trong nhà. Lần lừ lâu la, Báo Đen phát hiện ra bí mật của anh thì không biết phải sống trên cõi đời này như thế nào nữa.

Làm ơn về đi. Làm ơn về đi mà.

“Em thật sự vô tình như vậy sao?”

Anh Đan rõ ràng là chẳng có ý định sẽ từ bỏ. Anh ta đúng là biết lựa lúc để cố chấp.

Jaejoong cảm thấy nếu mình không quyết tâm nói một câu thật lạnh lùng tàn nhẫn thì anh ta sẽ không bao giờ từ bỏ. Thế là anh nắm chặt tay xoay người, trong đầu soạn sẵn một câu thật gai góc rồi mở miệng tính phun ra thì đột nhiên Báo Đen xen ngang.

“Jaejoong bảo về thì chú về đi. Bị gì vậy?” Cậu nhóc hơi nhíu mày. “Người lớn thì không làm phiền như trẻ con mà phải không?”

Báo Đen giúp anh? Sự ngạc nhiên làm Jaejoong chỉ biết há miệng, mở to mắt không chớp. Thật sự không nghĩ là sẽ được... giúp. Vậy là nãy giờ không có nghe thấy gì mờ ám trong cuộc đối thoại của tôi với anh Đan phải không.

“Con nít nhà ai mà ăn nói hỗn láo vậy?” Anh Đan nhăn mặt nhìn Báo Đen. Con người anh ta trước giờ vốn rất kể cả, khuôn phép nên hay bắt bẻ ba cái chuyện lễ nghĩa. Đã là giờ phút nào rồi.

“Thật ra Yunho nói đúng, người lớn thì không làm phiền như trẻ con. Chúng ta đã lớn rồi, đâu cần phải nói nặng nói nhẹ nhau mới hiểu chứ.” Jaejoong dịu giọng nói mình hết mức có thể. “Anh về đi. Tôi với anh chẳng còn gì liên hệ với nhau đâu. Cái duyên cũ cũng hết rồi. Về đưa vợ đi bệnh viện tốt, khám bác sỹ giỏi chứ đừng tìm tôi nữa!”

Xong anh leo lên đằng sau xe đạp của Báo Đen, nói thầm vào lưng của cậu nhóc. “Đạp đi Yunho.”  


 ---o0TBC0o---

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét