Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012


4 nhận xét:

  1. Ss ơi sao h ko vào đc FB của ss vậy T.T

    Trả lờiXóa
  2. Ss tạm thời khóa cả acc trên FB và Tweet r em ^^ Cần tập trung làm việc :">

    Trả lờiXóa
  3. Vâng, nhưng khi nào sắp ra sách thì ss báo trước nha
    Chúc ss làm việc suôn sẻ :)

    Trả lờiXóa
  4. Chào YuLee ^^
    Thực ra mình có điều này muốn hỏi bạn YuLee cũng lâu rồi, nhưng bây giờ mới nhớ ra để mà lên đây hỏi.

    Ấy là trong câu "Giống như sông về cuội, suối về nguồn", mình có chút thắc mắc "sông về cuội" nghĩa là sao nhỉ? ^^"
    Thường thì đi với "nguồn" sẽ là "cội", ít ra là trong vốn kiến thức ít ỏi của bản thân thì mình chưa thấy ai dùng từ "cuội" bao giờ.

    Lúc mới đọc "Chênh vênh" mình đã nghĩ là lỗi typo thôi, nhưng sau đó khi "Chênh vênh" được xuất bản trong "Lượn theo vòng tròn", và câu trên được chọn để làm câu giới thiệu xuất hiện ở bìa sau quyển sách (tức là đã được xem xét, kiểm tra kĩ lưỡng nhiều lần, và không chỉ bởi 1 người), mình không nghĩ là do nhầm lẫn nữa, mà chắc là do YuLee có ý viết như vậy. Chỉ là mình không hiểu lắm, và thực sự muốn hỏi lại tác giả, phải chăng "sông về cuội, suối về nguồn" ở đây là một cách viết có chủ ý của bạn? Và nếu thực vậy, mình hy vọng được giải thích ý nghĩa của từ "cuội" ở đây. Mình không có ý bắt bẻ gì đâu, chỉ là vì mình rất thích "Chênh vênh" nói riêng và "Lượn theo vòng tròn" nói chung, thế nên mình hy vọng hiểu được càng sâu sắc và chính xác thì càng tốt, đặc biệt là một trong những câu nổi bật nhất trong cả quyển sách như thế này. Mong bạn YuLee không trách mình soi mói ^^

    Trả lờiXóa