Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

For Cassiopeia only


Cuối cùng thì tôi cũng từ trên trời đáp xuống mặt đất. Nói cho cùng, tôi chỉ muốn toàn tâm toàn ý làm một người hâm mộ của TVXQ/DBSK/Tohoshinki mà thôi.

Vừa qua nhìn lại mấy tháng vừa rồi tôi còn chẳng biết tôi đang làm cái gì nữa, chật vật với kỳ thi kết thúc của ba môn học khác nhau và áp lực từ đủ thứ hướng. Sau đó thì offline và những điều khác nữa.

Suy nghĩ trong tôi đã khác rất nhiều kể từ ngày kiện tụng diễn ra.

Tôi đóng Facebook một thời gian và tôi nghĩ tôi cần không gian riêng cho mình.

Trước hết, tôi muốn nói với bạn rằng tôi mệt mỏi khi phải chia fan ai là fan ai, bias ai, rồi thì tin cái gì không tin cái gì. Quá mệt mỏi. Tôi là fan của 5 ca sỹ thuộc nhóm DBSK hiện tại đang hoạt động riêng lẻ. Và thứ tôi yêu hơn hết là âm nhạc của họ. Chừng đó là quá đủ rồi. Tôi trở thành fan của họ vì âm nhạc của họ.
  
Khi xem lại những buổi trình diễn của họ tại A-Nation. Tôi hiểu vì sao họ được tôn trọng và làm nên tên tuổi ở xứ người, điều chưa nhóm nhạc Hàn nào khác làm được tại Nhật.

Nụ cười khi đó của họ, thật sự chẳng bao giờ thay thế được. Đó là khoản thời gian họ thỏa mãn với âm nhạc, với thành công và cùng với nhau. Tôi không hiểu người ta nghĩ gì khi chọn phe, nhưng dù có thế nào, thì việc đó cũng dễ dàng hơn là ở lại và chờ đợi. Vì chờ đợi khó khăn hơn. Chẳng ai muốn gom khó khăn vào mình cả.

Nhưng dù sao thì tôi không còn quan tâm việc đó nữa, điều tôi muốn bây giờ là mua lại hết những album ở Nhật của họ (và ở Hàn nữa, dĩ nhiên) và làm đúng trách nhiệm đầu tiên của một người hâm mộ: Ủng hộ thần tượng của mình.

Tôi cũng đã tâm lý là sẽ chờ lâu rồi, nhưng tôi tin là họ chưa bỏ cuộc. Giống như Shinwha chẳng hạn, họ đã trở lại. Tôi tin TVXQ chẳng buông tay dễ dàng giống như một số fan họ đã làm, nên tôi vẫn sẽ ở đây.  

Còn việc ai thích các nhóm nhạc mới, tôi không muốn nhắc tới. Tôi chỉ trung thành với một mình TVXQ mà thôi, với tôi họ là ca sỹ và là một phần tình cảm quan trọng. Tôi không coi họ là idol, tôi cũng không thích Kpop, Jpop nên chuyện nhóm nhạc khác thế nào, tôi không quan tâm. Nếu bạn cũng yêu mến TVXQ thì bạn sẽ hiểu cho tôi. Và đây là cách nhìn cá nhân, tôi không áp đặt.

Tôi nghĩ sau này dù người ta có quên họ, có không còn nghe âm nhạc của họ nữa thì khi họ trở lại, tôi vẫn luôn sẵn sàng ở đây. Tôi tự hào vì biết được những ca sỹ như họ. 

Và tôi nghĩ bạn nên coi Video bên dưới.Phần nhạc beat, giọng hát, vũ đạo. Nó làm cho tôi rõ ràng hơn hết lý do mà mình thành người hâm mộ của họ. Hoàn toàn tự hào và đầy trân trọng. 


I love and proud of you guys so much. The past or now, it doesn't change.

P/S: Yoochun, you... Your part is just awesome =))) Always special =))))))))

5 nhận xét:

  1. mình cũng vừa mới thi xong, bây giờ rảnh nên hay online.
    mình là fan yun, luôn là vậy. khi xẩy ra vụ kiện, mình rất mệt mỏi, không nghe nhac dbsk, không xem video, kông đọc tin tức, tất cả đều không.
    mình muốn quên hết, nhưng một thời gian sau, kh tình cờ thấy họ hát trên sân khấu trong một chương trình gì đấy, mọi cảm xúc ùa về. thì ra vẫn là chẳng thể quên được.
    ừ thì không quên được thì đừng quên nữa. rồi mình bắt dầu lại từ đầu. đọc thêm nhiều cảm xúc của nhều cass chân chính, mình thấy hối hận. làm lại vẫn chưa muộn pải không, từ đấy mình thay đổi quan điểm, cách nhìn, và chờ đợi. dbsk, tôi yêu họ

    Trả lờiXóa
  2. Dạo này mình thấy nhiều bạn, trước kia từng là mod, translater các web DBSK fan, dần dần họ mất niềm tin, ko muốn hy vọng nữa, nên thành fan JYJ thôi, ko wan tâm Homin nữa, rồi sau đó, viện nhiều lý do bận rộn cái gì đó, JYJ cũng trở thành quên lãng, hay là do có nhiều nhóm nhạc mới, nên ko quan tâm đến DBSK nữa, đôi khi mình còn sợ cứ thế này rồi lần lượt nhiều người sẽ vì chán nản mệt mỏi mà ko quan tâm đến các anh ấy nữa, các anh ấy sẽ buồn lắm...
    Mình cũng ko phải fan Kpop, mình chỉ là fan DBSK thôi... mình muốn ủng hộ các anh mọi điều, 1 cách vô điều kiện, lâu nhất có thể :)

    Trả lờiXóa
  3. Những nhóm nhạc bây giờ , giường như quá dễ dàng để đặt được chân vào cái thế giới mà trước khi TVXQ khó khăn chật vật lắm mới bước vào được * cái thánh địa TokyoDOme, h đây chỷ cần có tiền cùng công ty quản lý quyền lực là ukie * . Đúng như bạn nói đấy , mình cũng từ lâu đã không còn coi họ là idol đơn thuần nữa rồi , mỗi con người họ đều đã nỗ lực trở thành 1 nghệ sĩ , được cộng đồng công nhận , âm nhạc của họ nghe rất đặc trưng* không phải mình chỷ biết mỗi TVXQ trên đời * mình cũng thích anh này cô khác , cũng thích nhóm này nhóm nọ , nhưng quả thật TVXQ's the best, luôn luôn là vậy , cách họ cảm thụ và sáng tác ra âm nhạc của chính mình ..... mỗi người một đặc trưng , nên khi họ hoà giọng với nhau thỳ quả thật là deabak ~~~~~
    Fan thỳ cũng có người bias người này , người thỳ bias người khác , làm sao cũng được , chỷ cần trong họ còn tồn tại 1 hình ảnh TVXQ5 đã từng nỗ lực thế nào trên sân khấu là ổn mà , bản thân mình * vẫn hôm thỳ Before you go , Why , hôm thỳ In heaven , ....., đang nghe JJ hát thỳ nhớ đến Min ..etc. Chúng ta yêu là yêu cả năm con người với hoàn cảnh riêng , nỗ lực riêng của họ , yêu tình bạn , yêu sự nhiệt tình của họ với chúng ta, và nếu có thể hị vọng thỳ hi vọng thôi ~~~~

    Trả lờiXóa
  4. ở Hàn Quốc, con đường để nổi tiếng của DB không khó khăn, thậm chí còn nhanh chóng là số 1
    nhưng sang đến bên Nhật thì khó khăn trăm đường, khó khăn gì thì ai là fan cũng đều biết
    họ đã đứng lên bằng đôi chân và niềm tin, bằng mồ hôi và nước mắt
    đó là những nghệ sĩ thực thụ, là những con người đáng để chúng ta học tập
    cái khó khăn mà họ bây giờ đang trải qua, chúng ta có yêu thương đến đâu cũng chỉ giúp được 1 phần
    tôi luôn nói mình yêu Kpop-Jpop
    nhưng trên thực tế, ngoài những bài hát của 5 ca sĩ đó, tôi cũng không để ý đến bài hát nào cả, trừ phi nó tự đập vào tai tôi
    Cry Cry của T-Ara, The boys của SNSD, Love song của BB.....chẳng hạn
    có bao giờ tôi đi tìm hiểu xem các ca sĩ đó mới ra bài hát gì? tôi cũng chẳng hâm mộ họ
    với tôi, TVXQ là 5 mạng, và tôi thương, tôi yêu cả 5
    ngoài họ ra, tôi không quan tâm gì khác ở cái xứ xở kim chi hay mặt trời mọc đó
    Shinhwa come back rồi, TVXQ hiện tại vẫn còn, nhưng chưa đủ
    ngày đó sẽ come back, không phải bây giờ, nhưng sẽ.....

    Trả lờiXóa
  5. Âm nhạc Kpop bây giờ đã bão hòa rồi, toàn trai xinh, gái đẹp nhưng tài năng thì không có. Chán. Nhìn đi nhìn lại mỗi 5 anh nhà mình là xứng đáng để tôi thần tượng. Nhưng bây giờ tôi không còn khái niệm thần tượng nữa, với tôi đó là tình yêu, là sự sống, là hơi thở, là quá khứ, hiện tại và tương lai. Tôi yêu họ vì họ là chính họ, vì tất cả những gì thuộc về họ.

    Trả lờiXóa