Chào các bạn. Vậy là ‘À ơi’ đã kết thúc rồi. Tôi lại sắp tiếp tục bài lảm nhảm như thường khi đây haha.

Chắc chắn với các bạn đây là một câu chuyện ngập tràn nỗi buồn. Tôi cũng biết như vậy vì khi tôi viết bản thân tôi cũng chịu một ảnh hưởng nhất định. Tâm trạng tôi bị kéo ghì xuống và có những dòng tôi đã viết với đôi mắt ướt sũng (như chap bà mất và chap cuối cùng này chẳng hạn).

Có thể nói là do ‘Chênh Vênh’ đã để lại ấn tượng với nhiều Reader quá nên đôi lúc tôi cảm thấy bị áp lực... đại loại như là ngoài ‘Chênh Vênh’ ra tôi không thể viết một cái gì đó hoàn toàn khác biệt và gây được ấn tượng hay sao? Và kết quả là tôi lao vào viết ‘À ơi’ haha (chính thầy tôi cũng nói là một người thích nghệ thuật và những thứ liên quan đến nghệ thuật thì nên là người đầu tiên tự chán chính mình trước. Vì vậy nên ta đa... tôi cứ đâm đầu viết đủ thứ XD)

Đầu tiên tôi muốn nói một chút về cái tên ‘À ơi’. Có lẽ nhiều bạn cũng vì cái tên mà click vào Fic này, cả bản thân tôi cũng như vậy. Tôi đã bắt đầu viết Fic này vì chính cái tên của nó. Anh trai tôi đã cho tôi cái cảm hứng ấy. Một hôm chở tôi đi học về anh đột nhiên nói tới cụm từ này. Anh nói đây là một cụm từ rất hay, vừa có tính nhạc, vừa là tiếng gọi ‘mình ơi’ ở một số miền. Và anh nói nếu được thì tôi nên viết một Fic về nó. Đó là lí do ‘À ơi’ được thai nghén và cuối cùng được hoàn thành thế này.

Trong Fic này có lẽ Jaejoong lại một lần nữa biến thành tiêu điểm của sự kỳ lạ. Thật sự là tôi viết Fic nào tính cách của Jaejoong cũng kì lạ thì phải? ‘Em’ lơ lửng, buồn bã và nhiều u uất không thì cũng đanh đá tổn thương như trong ‘Thương anh’ hay ‘Dạ khúc’. Nhưng có lẽ trong ‘À ơi’ mới là tính cách nhiều nước mắt nhất. Luôn luôn buồn bã, luôn luôn xa cách, thậm chí tưởng như không thể cứu chữa được.

Tôi thật sự khi hoàn thành xong ‘À ơi’, cũng cảm thấy xót xa cho chính tính cách của Jaejoong. Nếu như nhân vật Yunho không tồn tại thì ‘em’ sẽ còn thế nào nữa? Thật là kinh khủng, nghĩ tới là tôi thấy đó sẽ là thảm cảnh đau lòng rồi.

Nhưng nghĩ kỹ lại, Jaejoong không phải là nhân vật duy nhất được yêu thương cứu giúp. Tôi nghĩ người được tình yêu nâng đỡ nhiều hơn trong ‘À ơi’ chính là Yunho.

Anh là người sống quá nghiêng về tình cảm, thậm chí còn hơn cả anh Duẫn. Bản thân anh không hề nhận ra mình bị nhiều những tổn thương hơn cả anh Duẫn. Khi tôi viết về Yunho, những suy nghĩ về anh cứ xoáy mãi và làm tôi thật sự cảm thấy nặng nề. Tôi phải tập suy nghĩ như anh, tập quan tâm như anh. Và thật sự nó rất rất mệt mỏi, rất nặng nề.

Yunho trong ‘À ơi’ có lẽ là trái ngược với Yunho trong ‘Chênh Vênh’. Anh quá dịu dàng và dễ tổn thương. Chính vì vậy mà tình yêu của Jaejoong chính là thứ nâng đỡ anh nhiều nhất. Nếu như Jaejoong trong ‘À ơi’ không yêu Yunho thì sẽ như thế nào? Tôi dám cá anh sẽ ôm mối tình đơn phương với nhân vật ‘em’ suốt đời. Còn nếu ‘À ơi’ không có một kết thúc tốt đẹp thì sao? Yunho sẽ ôm mối đau khổ này không bao giờ nguôi.

Nhưng tôi lại không thấy nhân vật này yếu đuối (xin lỗi, gì chứ tôi bị bệnh bênh vực Yunho haha). Ngược lại, có thể dành tình yêu và sự quan tâm của mình cho mọi người mà anh muốn-yêu-thương, đó chẳng phải là một việc tốt sao?

Giống như các Fic khác của tôi, một số chi tiết trong ‘À ơi’ là thật. Nó được lấy cảm hứng từ tuổi thơ, đời sống và lời mà mọi người xung quanh tôi nói. Nhân vật ba-mẹ được tôi dựng từ hai nhân vật của phim The Blind Side, một trong những bộ phim gia đình hay nhất mà tôi từng xem. Còn anh Duẫn, nếu các bạn có coi ‘Vinh quang gia tộc’ thì anh Duẫn chính là hình tượng được viết theo tính cách của người anh thứ trong ấy.

Lời cuối cùng tôi muốn nói, cũng là điều quan trọng nhất. Xin cảm ơn những Beta reader của tôi, những người đã giúp tôi hoàn thành ‘À ơi’. Snowie và Linh Linh, cảm ơn hai người rất nhiều, không có hai người thì không biết bây giờ Lee đang bơi bơi phương nào XD Và đặc biệt nhất, cảm ơn tất cả các bạn, độc giả của tôi. Dù bạn là người từng comment cho tôi, người đã từng thanks hay thậm chí chỉ là silent reader, tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì đã được các bạn đón theo dõi và ủng hộ. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong tương lai.



Author lên xuống thất thường, làm việc vô kế hoạch của năm XD 


YuLee