Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

Người tôi thương

 

Chưa thấy ai phiền phức như Người thương của tôi. Như thể một ngày không bị người khác trêu ghẹo, ăn hiếp thì sẽ ăn không ngon vậy.
Có nhiều lần tôi nhận được câu hỏi, sao lại thương Người ấy. Không thể nào lại trả lời, vì đó là Người thương nên chắc chắn là phải ... thương rồi. Cứ buồn cười thế nào ấy. Vậy mà nhiều lúc tôi thương Người ấy vẫn cứ lạc lõng.

Tôi ngại lắm cụm từ 'thiên thần' hay 'hoàn hảo', thấy nó thật giả tạo. Người tôi thương không phải thiên thần đâu, cũng chả phải ngây ngốc, thánh thiện. Nhưng Người ấy đơn thuần lắm. Cũng vì cái tính thế mà nhiều lúc, thật, chả có gì nổi bật. Nếu không có cái đam mê và giấc mơ mãnh liệt như vậy, chắc Người ấy đã chả là ai trong thế giới này. 

Người hay bị người khác bỏ quên, người mà dù có chuyện động trời gì xảy ra cũng sẽ được để sau cùng 'Người này dù sao cũng không sâu sắc đủ để đau lòng nhiều'. Nếu có bị lạc đâu đó thì cũng sẽ không nhận được nhiều lo lắng 'Người này ngoài chỗ đó còn đi đâu được'.
Cứ thế, Người thương của tôi cứ thế đấy, vừa nổi bật, vừa mờ nhạt. Ai yêu thương Người ấy rồi thì chỉ biết mỗi người ấy thôi, độc đoán đến phát ghét. Nhưng ai không phải fan Người ấy rồi thì lơ là như thể Người ấy hóa không khí.

Tôi không biết từ lúc nào, có chút suy nghĩ rằng thật ra Người ấy không buồn vì chia cắt nhiều, cho đến khi nghe những lời ca mà Người ấy viết. Ra Người tôi thương nghĩ thế đấy, ra là Người ấy cảm thấy thế đấy. Tôi cũng như người ta, để Người ấy lại sau cùng. Tôi đã khóc rất nhiều, nhất là khi nghe có người nói 'Thật ra những người như vậy mới là dạng luôn mong mọi người chú ý đến mình một chút!"

Và sau đó thì tôi chú ý. tôi đã thật sự dõi theo Người ấy. Và tôi thương Người ấy. Thương lắm. Người ta càng hờ hững, tôi càng thương. Người ta không thương Người ấy thì tôi thương. Người nào nói xấu Người ấy, tôi sẽ nói xấu lại. Người nào ghét Người ấy, tôi sẽ ghét luôn người đó. Tôi thật sự, chỉ có thể làm như vậy mà thôi. 
Vì, không hiểu sao chung quanh tôi lại đột nhiên xuất hiện nhiều người ghét-không ưa-không cảm giác với Người ấy như vậy. 

Tôi tức giận lắm, nhưng tôi biết, không ai suy nghĩ giống ai.
Anh này, anh có biết vì sao em yêu quý đến như vậy khi họ cùng anh không? Vì họ không hề coi anh như tàng hình, bốn người bọn họ đều quan tâm, chú trọng anh. Đại Nghịch hỗn láo nhưng rất thân thiết với anh. Họ thật sự, không coi anh là người ngoài lề. Họ đem đến cho anh thứ tình cảm em không tài nào truyền đến anh được. Đến tận bây giờ, em vẫn nghĩ về Đại Nghịch, Mắt Nâu và anh. Vì em biết, anh yêu quý hai người họ như thế nào. 

Keep in mind that they love you.

1 nhận xét:

  1. Ơ cái comt của chị quên để tên nên bị đưa vô chờ xét duyệt rồi hả

    Trả lờiXóa